Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính
Phường 3 triển khai Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hành dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”
Đăng lúc: 09:52:13 05/12/2024
Cập nhật lần cuối: 09:52:13 05/12/2024
Tiếp nhận Công văn số 6396/VPUBND-HC ngày 27 tháng 11 năm 2024 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hành dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”. Ủy ban nhân dân Phường 3 đã ban hành Công văn số 1438/UBND ngày 05/12/2024 để triển khai nội dung Kế hoạch số 362/KH-UBND ngày 06/11/2024 của UBND Tỉnh đến tất cả cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường được biết.
Mô hình được lồng ghép vào việc thực hiện nhiệm vụ của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, điện thoại viên Tổng đài 1022 tỉnh chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để tạo mối quan hệ tốt đẹp; đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý. Mô hình sẽ được chính thức thực hiện từ tháng 12/2024 và tổ chức sơ kết, đánh giá vào tháng 12/2025.
Bên cạnh đó, UBND Phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường thực hiện tốt Quyết định số 1631/QĐ-UBND-HC ngày 28/10/2021 của UBND Tỉnh về ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và viên chức người lao động làm việc trong cơ quan Đảng, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo đúng quy trình, thời gian quy định theo quy định, tuyệt đối không để hồ sơ trễ hạn, quá hạn tồn đọng kéo dài; kiểm tra và báo cáo việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động lãnh đạo, điều hành và thực thi công vụ tại địa phương; tổ chức công tác tự kiểm tra cải cách hành chính tại địa phương.
Xem chi tiết Kế hoạch số 362/KH-UBND: TẠI ĐÂY
Xuân Đào