TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHƯỜNG 3

People's Committee of Ward 3

Tìm kiếm

PT KINH TẾ - XÃ HỘI

TÀI NGUYÊN-MÔI TRƯỜNG

CÔNG KHAI NGÂN SÁCH

Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính

Phường 3 tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cải thiện các chỉ số về Cải cách hành chính


Đăng lúc: 14:17:45 07/02/2025
Cập nhật lần cuối: 14:17:45 07/02/2025

Trong năm 2024, chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) Phường 3 đạt 90,56%, (tăng 9,97% so với năm 2023), được xếp loại xuất sắc và đứng vị trí thứ 2/15 xã, phường. Để đạt được kết quả trên, nhờ được sự quan tâm, hướng dẫn từ các Phòng, Ban, Ngành Thành phố cùng với sự phấn đấu, quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức và người hoạt không chuyên trách của Phường.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Phường 3

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các dịch vụ hành chính công, các quy định pháp luật đến thực tiễn triển khai tại cơ quan, địa phương. Qua đó, giúp người dân hiểu đủ, hiểu đúng về quyền và lợi ích, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ủy ban nhân dân Phường thực hiện niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) bảo đảm đầy đủ bằng hình thức quét mã QR Code; tỷ lệ giải quyết TTHC sớm hạn đạt 99%; hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực với 113 thủ tục; 100% văn bản có ký số 2 lớp; 98,63% văn bản, hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng; hoàn thành 100% các báo cáo trên Hệ thống thông tin báo cáo của Tỉnh…

 

ông chức Tiếp nhận và Trả kết quả Phường 3 trả hồ sơ cho người dân

Để tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được trong năm 2025, Ủy ban nhân dân Phường đã triển khai 27 nhiệm vụ trọng tâm về CCHC. Trong đó, tiếp tục giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường; đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong thực thi công vụ, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; siết chặt kỷ luật, kỷ cương CCHC trên tất cả các lĩnh vực; không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, tâm lý e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu; duy trì công tác tự kiểm tra; tổ chức tiếp xúc, đối thoại với người dân và Doanh nghiệp với phương châm “nghe dân nói - nói dân hiểu - làm dân tin”, “dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra” để người dân cùng tham gia xây dựng chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh.

Nguồn từ Trang thông tin điện tử Thành phố

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 2 3 4 5 >