Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính
Phường 3 tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Đăng lúc: 15:01:54 18/11/2024
Cập nhật lần cuối: 15:01:54 18/11/2024
Vừa qua, Ủy ban nhân dân Phường 3 tổ chức kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cập nhật, đăng tải công khai các thủ tục hành chính tại Bảng niêm yết TTHC, Trang thông tin điện tử Phường và phần mềm niêm yết tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tìm hiểu, tra cứu thực hiện thủ tục hành chính khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Từ kết quả kiểm tra thực tế, Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường yêu cầu công chức tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên kiểm tra bảng niêm yết, kịp thời thay mới những thủ tục hành chính cũ, rách…và đăng tải kịp thời trên Trang thông tin điện tử của Phường; theo dõi quá trình xử lý hồ sơ của công chức không để xảy ra tình trạng chậm, trễ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC; thực hiện số hóa hồ sơ còn hiệu lực và số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo yêu cầu. Tăng cường phát sinh tỷ lệ TTHC trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ góp phần cải thiện chỉ số, chỉ số thành phần trong Bộ Chỉ số cải cách hành chính.
Công chức phường trả hồ sơ cho người dân
Song song đó, UBND Phường cũng tạo điều kiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính ngoài giờ khi người dân có nhu cầu thực hiện và trả kết quả TTHC ngoài giờ làm việc theo lịch hẹn trước thông qua số điện thoại được niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc Trang Thông tin điện tử Phường.
Xuân Đào
Tin cùng chủ đề:
- Lấy con người làm trọng tâm trong thực hiện cải cách hành chính
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính
- Phường 3 triển khai thực hiện Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ qui định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính
- Sơ kết tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
- Phường 3 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn quí 2
- Phường 3: Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, là quan trọng
- PHƯỜNG 3: DUY TRÌ MÔ HÌNH HỖ TRỢ CÔNG DÂN NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4
- Phường 3 ra mắt mô hình “03 không, 02 tại” trong giải quyết thủ tục hành chính
- Bản tin CCHC tháng 3/2024: Đẩy mạnh công tác Tuyên truyền Cải cách hành chính đến Nhân dân
- Hiệu quả ngày làm việc thứ bảy hàng tuần trong cải cách hành chính