Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính
UBND Phường 3 tiếp tục quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính
Đăng lúc: 10:35:21 09/04/2025
Cập nhật lần cuối: 09:32:26 10/04/2025
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính chính, UBND Phường 3 đã kịp thời triển khai các nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố. Lãnh đạo UBND Phường thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở công chức xử lý kịp thời các hồ sơ của kỳ trước chuyển sang, tránh để tồn đọng; hoàn thành công tác tự kiểm tra cải cách hành chính Đợt 1 năm 2025.
Quan tâm công tác tuyên truyền cải cách hành chính và xác định là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên, qua đó, UBND Phường triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, của Thành phố về công tác cải cách hành chính. Duy trì đăng tải, cập nhật tin bài trên Trang thông tin được tử Phường được 06 tin, bài; Trang thông tin điện tử Thành phố 01 tin, bài; Báo Đồng Tháp 01 tin, bài và 01 tin, bài trên Trang cải cách hành chính Tỉnh.
Người dân thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND Phường
UBND Phường duy trì các mô hình CCHC có hiệu quả trên địa bàn. Tiến hành nhân rộng 02 mô hình cải cách hành chính phù hợp tại Quyết định số 605/QĐ-UBND ngày 03/10/2024 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch thực hiện các mô hình cải cách hành chính vì mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân trên địa bàn thành phố Cao Lãnh giai đoạn 2021 - 2026 (rà soát, bổ sung năm 2024) và bắt đầu triển khai thực hiện trong tháng 3 năm 2025. Triển khai thực hiện mô hình “Tổ tư vấn thủ tục hành chính và chăm sóc khách hàng qua điện thoại trên địa bàn Phường 3” nhằm xây dựng, kết nối và tạo mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp nói chung và một số công dân lớn tuổi không có điều kiện truy cập các trang thông tin để cập nhật các quy định pháp luật, quy định về TTHC và mô hình “niêm yết thủ tục hành chính và các văn bản hành chính bằng hình thức quét mã QR”.
Trong quý, UBND Phường đã ban hành kịp thời các nội dung liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính như Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 và Kế hoạch Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn Phường 3. UBND Phường tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả. Từ đầu năm đến nay, UBND Phường đã tiếp nhận 435 hồ sơ; Thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt 96%; kết quả thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, Phường 3 xếp hạng 07/13 xã, phường, đạt 79,41 điểm, xếp loại: Khá.
Về công tác cải cách thể chế: Ban hành Kế hoạch tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, thi hành pháp luật; triển khai thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; xây dựng, quản lý và khai thác Tủ sách pháp luật. Kịp thời thông tin, tuyên truyền, công khai đầy đủ các chủ trương, chính sách mới trên các lĩnh vực để cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách và Nhân dân tim hiểu, biết và thực hiện như các Nghị định của Chính phủ và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa X và danh mục Nghị quyết do Hội động nhân dân Tỉnh và Quyết định do Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành hết hiệu lực toàn bộ và hết hiệu lực một phần trong kỳ rà soát năm 2024 và triển khai thực hiện lấy ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu lần thứ X Đảng bộ Thành phố.
Tiếp tục xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số thông qua việc sử dụng tốt phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt tỷ lệ 96,2%, tỷ lệ sử dụng chữ ký số 2 lớp đạt 100%; hoàn thành 100% các báo cáo được giao trên Hệ thống báo cáo của Tỉnh.
Trong thời gian tới, UBND Phường tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch cải cách hành chính, cải thiện các chỉ số của Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện rà soát, kiểm soát TTHC; thông tin tuyên truyền cải cách hành chính; trong quá trình giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp không có tình trạng hồ sơ trễ hạn; kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ luôn quan tâm thực hiện tốt; chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp luôn được quan tâm.
Xuân Đào
Tin cùng chủ đề:
- Thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm liên tục, thông suốt, hiệu quả
- Triển khai việc niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR-Code thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
- Cắt giảm các thành phần hồ sơ khi dữ liệu đã được số hoá
- Phường 3 tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cải thiện các chỉ số về Cải cách hành chính
- Phường 3 triển khai kế hoạch thực hiện công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025
- Phường 3 quan tâm công tác chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường
- Phường 3 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn quí 4
- Phường 3 triển khai Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hành dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”
- Phường 3 thực hiện hoàn thành công tác tự kiểm tra cải cách hành chính năm 2024