Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính
Phường 3 thực hiện công tác kiểm tra công vụ
Đăng lúc: 15:06:15 02/05/2025
Cập nhật lần cuối: 15:06:15 02/05/2025
Tại Kế hoạch số 215/KH-UBND ngày 11/02/2025 của UBND Phường 3 về tự kiểm tra công vụ Phường 3 năm 2025. UBND Phường thường xuyên chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường; năng cao văn hóa công sở, chất lượng công vụ, đạo đức công vụ; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối; tác phong làm việc của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường.
Với mục đích trên, UBND Phường đã tổ chức tự kiểm tra hoạt động công vụ, kịp thời nhắc nhở công chức xử lý văn bản trên phần mềm quản lý văn bản (iDesk), quan tâm xử lý các văn bản được giao “Phối hợp xử lý” nhằm bảo đảm tiến trình xử lý công việc được giao; hạn chế để văn bản còn đang treo và thường xuyên truy cập phần mềm để theo dõi, xử lý công việc đúng tiến độ.
Tình hình xử lý văn bản của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường
Tiếp tục thực hiện đúng theo Quyết định số 1631/QĐ-UBND ngày 28/10/2021 của UBND Tỉnh về ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan, mang thẻ đeo công chức đúng quy định.
Bên cạnh đó, UBND Phường chỉ đạo công chức tiếp nhận và trả kết quả tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo, trình tự thủ tục theo quy định; tiếp nhận hồ sơ tận tình hướng dẫn, chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân nhận kết quả giải quyết TTHC trước hạn, đúng hạn, từ đầu năm đến nay, UBND Phường đã giải quyết sớm hạn là 630 hồ sơ, đúng hạn 07 hồ sơ, đang giải quyết 01 hồ sơ chưa đến hạn, không có hồ sơ trễ hạn; hướng dẫn người dân đánh giá chất lượng giải quyết TTHC bằng hình thức quét mã QR.
Đoàn viên Phường 3 hướng dẫn người dân quét mã QR Code và đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện TTHC
Việc cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn phường góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân khi thi hành công vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường có phẩm chất đạo đức, có phong cách ứng xử văn minh, tác phong lịch sự; giữ gìn uy tín, danh dự cho đơn vị và đồng nghiệp.
Xuân Đào
Tin cùng chủ đề:
- UBND Phường 3 tiếp tục quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính
- Thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm liên tục, thông suốt, hiệu quả
- Triển khai việc niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR-Code thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
- Cắt giảm các thành phần hồ sơ khi dữ liệu đã được số hoá
- Phường 3 tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cải thiện các chỉ số về Cải cách hành chính
- Phường 3 triển khai kế hoạch thực hiện công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025
- Phường 3 quan tâm công tác chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách Phường
- Phường 3 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn quí 4
- Phường 3 triển khai Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hành dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”