Trang chủ \Bản tin cải cách hành chính
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính
Đăng lúc: 09:04:25 01/10/2024
Cập nhật lần cuối: 09:04:25 01/10/2024
Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, hằng năm, Sở Nội vụ tổ chức khảo sát lấy ý kiến đánh giá của người dân đối với chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Năm nay, cuộc điều tra sẽ bắt đầu từ đầu tháng 10 đến hết tháng 11/2024. Trong tổng số người dân đã từng nộp hồ sơ và nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Uỷ ban nhân dân cấp huyện, xã sẽ chọn ra 5.710 người để khảo sát.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Cuộc điều tra được tiến hành thông qua phương pháp phỏng vấn, cụ thể: Đối với người dân đã thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Uỷ ban nhân dân cấp huyện (qua hình thức trực tiếp và trực tuyến) sẽ được các tổng đài viên của Tổng đài 1022 gọi điện thoại để phỏng vấn theo các câu hỏi có sẵn. Đầu số gọi ra thực hiện khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh là 088 6800126.
Đối với người dân đã thực hiện thủ tục hành chính tại Uỷ ban nhân dân cấp xã (qua hình thức trực tiếp và trực tuyến) sẽ được các Nhân viên bưu điện liên hệ để hẹn thời gian đến gặp trực tiếp người dân (tại nhà) để phỏng vấn theo các câu hỏi có sẵn.
Khi khảo sát, người dân sẽ đóng góp ý kiến, đánh giá mức độ hài lòng của mình đối với chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, cụ thể là việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp.
Thông qua các ý kiến đánh giá của người dân và các thông tin thu được từ cuộc khảo sát sẽ là căn cứ để các cơ quan hành chính Nhà nước đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân trong thời gian tới.
Nguồn từ Cổng thông tin điện tử Tỉnh Đồng Tháp
Tin cùng chủ đề:
- Triển khai sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc
- Phường 3 tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn Phường Quí 3 năm 2024
- Thông báo số 363/TB-VPCP ngày 06/8/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15 tháng 7 năm 2024
- Phường 3 tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính
- Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khó khăn về đất đai cho người dân
- Tháo gỡ khó khăn liên quan thủ tục về đất đai cho người dân
- Đảng ủy Phường 3 tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng và các chỉ số trong công tác cải cách hành chính của địa phương”
- Lấy con người làm trọng tâm trong thực hiện cải cách hành chính
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính